Thay vì phải nhập địa chỉ email tương ứng trên mỗi thư được gửi đi, nhóm email trong Outlook giúp gửi thư đến nhóm trở thành một nhiệm vụ đơn giản hơn nhiều. Trong bài viết này, hãy cùng với nhà cái Fun88vui.org tìm hiểu hướng dẫn hữu ích về cách tạo một nhóm trong Outlook cho những người dùng. Thông qua đó bạn có thể tự tạo group email trong outlook chỉ với một vài bước đơn giản.

Hướng dẫn cách tạo group email trong outlook trong Outlook 2013 và 2016
Đối với người dùng Outlook cũ hơn, đây là cách tạo group email trong outlook. Chỉ cần thực hiện theo hướng dẫn này là bạn sẽ tạo được group email nhanh chóng và bắt đầu thực hiện các tác vụ của mình.
- Khởi chạy phần mềm.
- Điều hướng đến “Mọi người” trong Trang chủ. Bạn sẽ tìm thấy “Mọi người” với biểu tượng mọi người, đôi khi được biểu thị nhiều hơn bằng…
- Tiếp theo, chọn “Tạo nhóm mới”.
- Trên cửa sổ tiếp theo, nhập tên nhóm.
- Tiếp theo, chọn “Thêm thành viên”. Bạn có thể thêm liên hệ từ danh bạ Outlook, sổ địa chỉ và bằng cách nhập thủ công liên hệ email mới.
- Tìm kiếm địa chỉ liên hệ thông qua tab tìm kiếm và đánh dấu để thêm.
- Lặp lại quy trình để thêm nhiều địa chỉ liên hệ vào một nhóm như bạn muốn, sau đó bấm Lưu và Đóng.
Hướng dẫn cách tạo group email trong outlook trong Outlook 2019
Với các phiên bản Outlook mới hơn thì bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn được cung cấp dưới đây:
- Khởi chạy phần mềm.
- Nhấp vào biểu tượng Danh bạ ở góc dưới cùng bên trái của ngăn điều hướng.
- Trên tab Trang đầu, hãy chọn Nhóm Liên hệ Mới.
- Tiếp theo, nhấp vào “Thêm thành viên” và sử dụng bất kỳ phương pháp nào có sẵn để thêm địa chỉ liên hệ.
- Để thêm liên hệ hàng loạt cùng một lúc, hãy giữ phím CTRL khi bạn chọn từng liên hệ thư từ sổ địa chỉ.
- Nhấp vào nút thêm thành viên để thêm các liên hệ đã chọn làm thành viên danh sách.
- Tiếp theo, nhấp vào OK.
- Nhập tên cho nhóm sau khi xác minh rằng bạn đã thêm tất cả các địa chỉ liên hệ bạn muốn vào danh sách liên hệ của mình.
- Trong tab Liên hệ, nhấp vào Lưu & Đóng.
Đó là tất cả những gì bạn cần làm để có thể tạo group email trong outlook của mình. Nếu không sử dụng Outlook 2019 và thay vào đó là sử dụng Office 365 thì bạn có thể tiếp tục với những thông tin chia sẻ sau

Hướng dẫn cách tạo group email trong outlook trong Office 365?
Đối với người dùng Office 265 thì có thể thực hiện theo hướng dẫn sau đây:
- Đăng nhập vào trung tâm quản trị tại https://admin.microsoft.com bằng email công việc của bạn (chỉ khi bạn đã tạo tài khoản công việc bằng Office 365.)
- Chọn biểu tượng trình khởi chạy ứng dụng và chọn Quản trị viên.
- Chọn Nhóm trong ngăn điều hướng bên trái -> chọn Thêm nhóm.
- Trên trường Chọn loại nhóm, chọn Phân phối, sau đó bấm Tiếp theo.
- Nhập tên, mô tả và bí danh email cho nhóm mới của bạn. Chỉ định xem bạn có muốn những người bên ngoài tổ chức của mình gửi email đến nhóm hay không.
- Nhấp vào “Thêm” để tạo danh sách -> trên tab thành viên, chọn Xem tất cả và quản lý thành viên.
- Trên trang tiếp theo, chọn thêm thành viên -> chọn thành viên từ liên hệ hoặc thêm thủ công.
- Lưu và đóng.
Trên đây là hướng dẫn về cách tạo group email trong outlook mà bạn sẽ không muốn bỏ lỡ. Cho dù dùng các phiên bản Outlook cũ hơn hay thậm chí là sử dụng các dịch vụ từ Office 365 thì bạn cũng có thể thiết lập các nhóm tùy thích. Trong trường hợp bạn sử dụng outlook phiên bản cũ hơn thì có thể tìm thấy được hướng dẫn đầy đủ nhất tại https://fun88vui.org/tao-group-email-trong-outlook/